3 tháng 9, 2020

TÔI NHỚ


Tôi nhớ, ngày hạ dài mẹ qua cầu gánh nắng

Trời nghiêng nghiêng cong vành nón mong manh

Giọt mồ hôi mằn mặn chát quai lành

Bóng mẹ hắt giòng sông con nước lặng

.

Tôi nhớ, buổi chiều vàng cánh diều treo lơ lửng

Sáo vi vu, ru hát khúc thanh bình

Lũ trẻ con theo gió chiều đạp nắng

Bầu trời thơ, thả sợi nắng lung linh

.

Tôi nhớ, một sáng thu con đường làng sương ướt

Mẹ ra đồng mờ bóng dưới sương thu

Bờ vai nghiêng trĩu nặng chất nỗi niềm

Gánh tất tả mùa thu, hàng liễu rũ

.

Tôi nhớ, hiên nhà xưa, quanh năm gió gọi

Đàn bồ câu túc túc chạy quanh sân

Ba tôi vốc đầy tay một nắm thóc

Vung nhẹ nhàng cho hạt rớt long lanh

.

Và tôi nhớ, tôi không còn cô bé

Để gió chiều mơn trớn lọn tóc thưa

Cô bé ơi, bây giờ xa lắm

Cả bầu trời, tôi muốn đổi một ngày xưa...

ThuTuyet- Sydney, 25/04/2016

---


Mẹ gánh nắng qua cầu tôi nhớ

Trời nghiêng nghiêng nắng đổ mong manh

Mồ hôi mặn chát quai lành

Dòng sông nước lặng mẹ hiền bóng qua

.

Buổi chiều vàng diều ca lơ lửng

Sáo vi vu gợi hứng thanh bình

Bầu trời thả nắng lung linh

Trẻ thơ theo gió tung mình hứng mây

.

Một sáng thu cành cây sương ướt

Mẹ ra đồng sướt mướt sương thu

Bờ vai trĩu nặng gánh ngô

Gánh luôn tất cả mùa thu mới về

.

Mái nhà xưa tứ bề gió gọi

Đàn bồ câu tươi rói quanh sân

Ba tôi vung thóc nhẹ nhàng

Thóc bay theo gió long lanh ánh vàng

.

Hết mơ màng tôi không còn bé

Để gió chiều mơn khẽ tóc thưa

Bây giờ xa lắm ngày xưa

Bầu trời xin đổi giấc mơ năm nào 

Bờm

#bờm lẩy thơ


Image may contain: sky, outdoor and nature


Không có nhận xét nào: